Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý bán hàng, tiếp thị và duy trì quan hệ khách hàng, có thể là lúc bạn cần cân nhắc nâng cấp lên một phần mềm kinh doanh toàn diện và hiệu quả. Nếu bạn còn do dự về việc triển khai giải pháp Quản lý Quan hệ Khách hàng, hãy xem xét những tình huống cảnh báo sau:
Thiếu tập trung
Quyết định quan trọng trở nên khó khăn khi thông tin khách hàng phân tán trên nhiều nơi như bảng Excel, danh thiếp và ghi chú từ các cuộc họp khác nhau với khách hàng. Việc sắp xếp và trình bày dữ liệu trở nên tốn kém về thời gian và công sức.
Khó khăn trong giao tiếp
Sự phối hợp giữa đội ngũ tiếp thị và đội ngũ kinh doanh đặt ra thách thức khi thông tin không được chia sẻ một cách hiệu quả. Thiếu luồng thông tin có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của cả hai đội ngũ, vì họ không biết đối tác đang làm gì.
Doanh thu đánh đổi bằng thời gian và tiền bạc
Khi nhân viên bán hàng rời bỏ công ty, họ mang theo mối quan hệ đã xây dựng với khách hàng. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp đầu tư thêm thời gian và nguồn lực để đào tạo người thay thế và giúp họ hiểu rõ về sở thích của khách hàng.
Thiếu sự hiểu biết
Vì không có một nơi tập trung dữ liệu khách hàng, nhân viên bán hàng khó có thể theo dõi chi tiết khi cơ sở khách hàng mở rộng.
Không thể chốt giao dịch khi di chuyển
Nếu đại diện bán hàng không có mặt tại địa điểm bán hàng, họ sẽ không thể cập nhật trạng thái giao dịch hoặc gửi các tài liệu quan trọng.
Khách hàng không hài lòng
Thông tin phân tán tạo ra khó khăn khi tìm kiếm mẫu và tùy chỉnh tương tác với khách hàng, có nguy cơ khiến khách hàng chuyển sang đối thủ cạnh tranh để trải nghiệm dịch vụ tốt hơn.
>>> Xem thêm: Ứng dụng CRM - Yếu tố giúp doanh nghiệp thành công và dẫn đầu thị trường
#ungdungcrm #chuyendoisotinhgon #cloudgo
0 Nhận xét