Các loại hệ thống CRM doanh nghiệp phải biết

Hệ thống quản trị quan hệ khách hàng (CRM) được phân loại dựa trên hai khía cạnh: nền tảng công nghệ và loại hình doanh nghiệp.


Nền tảng công nghệ

Theo khía cạnh nền tảng công nghệ, CRM có các loại sau:


Cloud-based CRM (nền tảng đám mây)

Hệ thống CRM được triển khai trên môi trường đám mây, cho phép truy cập từ xa và dễ dàng tích hợp với các ứng dụng khác.


On-premises CRM (cài đặt trong doanh nghiệp)

Hệ thống CRM được cài đặt và vận hành trực tiếp trong hạ tầng của doanh nghiệp.


Open source CRM (mã nguồn mở)

Hệ thống CRM có mã nguồn mở, cho phép tùy chỉnh và mở rộng theo nhu cầu cụ thể của tổ chức.


Social CRM

Hệ thống CRM tích hợp các kênh mạng xã hội để thu thập thông tin và tương tác với khách hàng.



>>> Xem chi tiết hệ thống CRM là gì tại đây.


Loại hình doanh nghiệp

Theo loại hình doanh nghiệp, CRM được phân thành hai loại chính:


B2B CRM

Được sử dụng cho các doanh nghiệp hoạt động theo mô hình B2B (doanh nghiệp cung cấp, bán sản phẩm, dịch vụ cho các doanh nghiệp, tổ chức).


B2C CRM

Được sử dụng cho các doanh nghiệp có khách hàng là cá nhân hoặc người dùng cuối.


Mỗi loại hệ thống CRM trên có những ưu điểm riêng. Tuy nhiên, với sự phát triển công nghệ và thay đổi hành vi của khách hàng, cách chúng ta làm việc và tương tác với khách hàng cũng thay đổi. Hệ thống CRM dựa trên đám mây (Cloud-based CRM) đã và đang chứng minh tính thời đại và trở thành xu hướng của công nghệ mới.


#hethongcrm #chuyendoiso #cloudgo

 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét