Khó khăn khi doanh nghiệp nhỏ triển khai phần mềm CRM

 Doanh nghiệp nhỏ gặp phải một số khó khăn khi triển khai giải pháp CRM:


  1. Thách thức tài chính:

Một trong những vấn đề lớn nhất là chi phí khi triển khai CRM. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, đây là một thách thức đáng kể nếu không có kế hoạch rõ ràng và triển khai một cách tiết kiệm. Vì vậy, quan trọng để quyết định tại sao doanh nghiệp cần CRM. Điều này sẽ giúp xác định loại hệ thống CRM và kỹ thuật triển khai cần thiết, từ đó giúp định rõ ngân sách cho việc triển khai hệ thống.


  1. Thời gian đào tạo

Một thách thức phổ biến khác trong quá trình triển khai CRM là đào tạo toàn bộ công ty. Điều này đòi hỏi sự tham gia của tất cả người dùng tiềm năng ngay từ giai đoạn ban đầu. Thực tế là, nếu có thể, rất tốt nếu có sự tham gia của tất cả người dùng từ quá trình đưa ra quyết định. Việc chọn nhân sự chủ chốt từ mỗi bộ phận, những người có thể được đào tạo sâu về CRM, sẽ giúp lan truyền hệ thống CRM mới triển khai và đào tạo hiệu quả cho các thành viên trong nhóm.


  1. Lựa chọn đúng nhà cung cấp giải pháp CRM

Tìm kiếm đối tác hoặc nhà cung cấp giải pháp CRM phù hợp là yếu tố quan trọng để thành công trong việc triển khai. Tốt hơn nếu bạn có thể làm việc với cùng một đối tác từ quá trình triển khai cho đến chiến lược trước khi thực hiện. Đối tác của bạn cần đặt tất cả rủi ro triển khai lên bàn trước khi ký hợp đồng. Trên thị trường hiện nay có nhiều phần mềm CRM phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.


>>> Xem thêm: Bứt phá doanh thu với giải pháp CRM cho doanh nghiệp nhỏ




#crmchodoanhnghiepnho #chuyendoiso #cloudgo


Đăng nhận xét

0 Nhận xét