Marketing đã và đang đóng vai trò rất quan trọng trong việc gây dựng một doanh nghiệp lớn mạnh. Dù sản phẩm bạn có tốt đến cỡ nào nhưng nếu không được marketing đến khách hàng một cách rộng rãi và chính xác thì việc phát triển chất lượng sản phẩm gần như vô nghĩa.
Nuôi dưỡng khách hàng

Khách hàng chính là người trả lương cho nhân viên của bạn, sẽ là người cần bạn để giúp họ giải quyết những vấn đề của họ. Tuy nhiên nếu không có bạn họ vẫn có thể lựa chọn các đối thủ của bạn, vậy nên đừng bao giờ bỏ cuộc trên con đường bám giữ và nuôi dưỡng khách hàng.
Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây không phải nuôi dưỡng khách hàng là gì mà là “nuôi dưỡng như thế nào”. Đó là hãy xây dựng một hệ thống dữ liệu hoàn chỉnh về cả độ chính xác lẫn số lượng thông tin, rồi sắp xếp những thông tin đó thật khoa học. Bước tiếp theo là ứng dụng các phương thức marketing như Email marketing, Gọi số điện thoại, nhắn tin SMS, Zalo OA, FanPage,… Thể hiện sự quan tâm đến khách hàng khiến họ khó có thể phớt lờ.
>>Công nghệ nuôi dưỡng khách hàng CRM là gì?
Tiếp thị qua các trang thương mại điện tử
Trong thời đại công nghệ ngày nay, Thương mại Điện tử không chỉ là một xu hướng mà còn là một chiến lược kinh doanh hết sức hiệu quả. Được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại, Thương mại Điện tử mang đến không gian mua bán trực tuyến sôi động, nơi các doanh nghiệp có thể giới thiệu và chào bán sản phẩm của mình. Khác biệt với thương mại truyền thống, hình ảnh của doanh nghiệp được đặt lên những sàn thương mại lớn như Shopee, Lazada, Tiki, Amazon, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng.
Để nổi bật và thu hút sự chú ý, chiến lược quảng cáo trên sàn thương mại điện tử đã trở thành chìa khóa quan trọng. Livestream, chương trình flash sale, và việc thường xuyên cung cấp mã khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng trở thành những bước đi sáng tạo, giúp doanh nghiệp tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ. Livestream không chỉ là cầu nối trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng mà còn là cơ hội để truyền đạt giá trị sản phẩm một cách sinh động và chân thực.
Chính những chiến lược này không chỉ giúp doanh nghiệp gặt hái thành công trên thị trường Thương mại Điện tử mà còn xây dựng một mối quan hệ chặt chẽ, tận tâm với khách hàng. Điều này không chỉ là về việc bán hàng mà còn là về việc tạo ra trải nghiệm mua sắm độc đáo và đáng nhớ. Thương mại Điện tử không chỉ là nơi giao dịch mà còn là nền tảng tương tác, nơi mà sự sáng tạo và sự kết nối với khách hàng chính là chìa khóa dẫn đến thành công bền vững.
Website
Đây là công cụ giúp tối ưu hóa các yếu tố hiển thị trên website. Nó giúp nâng cao thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm. Từ đó thu hút được nhiều lượt truy cập, tăng thêm cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Khách hàng ngày nay thường có thói quen tra cứu thông tin trực tuyến về sản phẩm, dịch vụ. Điều đó ảnh hưởng đến việc trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Vì vậy, SEO website trở nên vô cùng quan trọng. Triển khai chiến lược SEO, doanh nghiệp có thể mang sản phẩm, dịch vụ tiếp cận gần hơn nhóm khách hàng có nhu cầu và ý định sử dụng. Từ đó mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.
Ngoài ra, nếu website của doanh nghiệp xuất hiện ở vị trí top đầu mỗi khi khách hàng tìm kiếm. Nó sẽ làm tăng tính uy tín của thương hiệu, tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng.
SEO là một cách thức Marketing Online giúp bạn nổi bật trên Google
Trang web, như một công cụ tiếp thị trực tuyến, không chỉ là một phương tiện hiệu quả mà còn là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Thiết kế chuyên nghiệp, bố cục rõ ràng và thông tin sản phẩm, dịch vụ đầy đủ là chìa khóa để thương hiệu trở nên uy tín và chuyên nghiệp.
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp, mặc dù có trang web chất lượng, lại bỏ qua việc xây dựng nội dung và thực hiện SEO. Họ quên rằng, khi khách hàng tìm kiếm trên Google, sự xuất hiện của họ trên kết quả tìm kiếm có thể là cơ hội vàng để thu hút khách hàng tiềm năng.
Hãy tưởng tượng, khi người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, nhưng trang web của bạn lại vắng bóng trên Google, khả năng tiếp cận khách hàng của bạn gần như là không. Điều này chứng tỏ một sự thiếu sót lớn trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn.
Để giải quyết vấn đề này, không chỉ cần xây dựng trang web chất lượng mà còn cần đặc biệt chú trọng vào việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Nếu bạn không đảm bảo rằng trang web của mình xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan, thì sẽ làm mất đi nhiều cơ hội quan trọng.
Vậy nên, hãy lên kế hoạch thực hiện SEO cho trang web của bạn ngay từ đầu hoặc sử dụng dịch vụ của các đơn vị chuyên nghiệp để đảm bảo rằng thương hiệu của bạn sẽ nổi bật khi khách hàng tiềm kiếm trên Google. Điều này không chỉ tăng cơ hội tiếp cận đối tượng mục tiêu mà còn củng cố vị thế của bạn trong thị trường ngày càng cạnh tranh.
Hoạt động có ích với cộng đồng xã hội
Tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện như giúp đỡ người nghèo, tặng quà cho người khiếm khuyết, tài trợ những chương trình vì lợi ích môi trường, các hoạt động thể thao (đá bóng, chạy bộ,…),… Những hoạt động này vừa tạo được ấn tượng tốt đến công chúng vừa đưa cái tên doanh nghiệp của bạn đến gần với công chúng hơn.
Marketing online trên Youtube, TikTok
Trên con đường phát triển, Youtube và TikTok hiện đang là hai điểm đến lý tưởng mà nhiều doanh nghiệp đang hướng tới. Là nơi đầy tiềm năng, với hàng triệu người dùng đắm chìm vào không gian ảo hàng ngày, cả hai nền tảng này đều là mảnh đất màu mỡ cho bất kỳ chiến lược quảng cáo nào.
Dữ liệu thống kê cho thấy, mỗi người dùng trung bình dành khoảng 30 phút cho việc khám phá thế giới trên Youtube và thậm chí lên đến 1 giờ đồng hồ để thưởng thức những khoảnh khắc tinh tế trên TikTok mỗi ngày. Đây không chỉ là thời gian, mà là cơ hội mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.
Để thu hút sự chú ý và góp phần vào cuộc sống số đa dạng của người xem, không chỉ đơn thuần là quảng cáo sản phẩm, mà còn là việc tạo ra những nội dung đa dạng và sáng tạo. Bạn có thể lựa chọn quay video review chân thực, chia sẻ những mẹo vặt thông minh, hoặc thậm chí là những clip giải trí độc đáo. Điều này giúp xây dựng mối liên kết mạnh mẽ với cộng đồng mục tiêu của bạn.
Điều quan trọng là biết cách kết hợp sự sáng tạo, tinh tế và chiến lược mạnh mẽ để trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình thu hút người xem.
>>Giải pháp chuyển đổi số tinh gọn CloudGO sẽ giúp bạn trên con đường thấu hiểu khách hàng
0 Nhận xét